Đào tạo quản lý nhà hàng

 
- Đầu tư bao nhiêu tiền là đủ và phải bắt đầu từ đâu?
- Sản phẩm của bạn nằm ở phân khúc khách hàng nào?
- Marketing như thế nào để có khách hàng?
Quản lý nhân sự, quỹ lương hiệu quả?
Quản lý tài chính một cách chủ động?
Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả, phát triển ổn định, có lãi?

 

Sự thành công của nhà hàng/quán cà phê được quyết định bởi tư duy và khả năng lãnh đạo của các sáng lập viên/chủ nhà hàng và người quản lý. Theo khảo sát, có đến trên 80% các nhà hàng gặp khó khăn, thậm chí thua lỗ hoặc phá sản ngay trong 6 tháng đến 1 năm đầu tiên. Sự thất bại này xuất phát từ việc người gây dựng, điều hành chưa có nhiều tri thức, kinh nghiệm quản lý cũng như trang bị tầm nhìn và kỹ năng cần thiết cho khởi nghiệp, kinh doanh nhà hàng.

Chương trình đào tạo QUẢN LÝ NHÀ HÀNG được xây dựng gắn liền với thực tiễn nhu cầu kinh doanh nhà hàng hiện đại với sự tham gia đào tạo/ huấn luyện của những sáng lập viên, quản lý cấp cao, chuyên gia giàu kinh nghiệm thành lập, vận hành, kinh doanh những mô hình nhà hàng/quán cà phê uy tín,thành công. Cùng với nỗ lực và quyết tâm cao để xây dựng hệ sinh thái gắn với Chương trình khởi nghiệp quốc gia trong lĩnh vực F&B, Trung tâm Khởi nghiệp F&B rất hi vọng Chương trình đào tạo sẽ trang bị cho học viên đẩy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng điều hành quản lý nhà hàng hiện đại, thành công.
 

Mục tiêu khoá học Quản lý nhà hàng hướng tới:

Trang bị kiến thức
- Trang bị cho học viên những kiến thức căn bản, chi tiết về quản lý và vận hành nhà hàng.
Kỹ năng nghề nghiệp
- Trang bị cho người quản lý những kỹ năng nghề nghiệp trong công tác tổ chức, quản lý nhà hàng nơi bạn đang làm việc.
Chia sẻ kinh nghiệm
- Trang bị kiến thức vững vàng, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ những chủ nhà hàng,
quản lý cấp cao uy tín đã thành công trong ngành ẩm thực để học viên có thể tự vận hành quản lý nhà hàng thành công, cũng như cách để vượt qua những thất bại.


 
Kết nối khởi nghiệp
- Kết nối, hỗ trợ các học viên tham gia vào Hệ thống F&B - Ẩm thực và dịch vụ nhà hàng, hoà nhịp cùng Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.
 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH LỚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG:

Hình thức đào tạo:
Ø Đào tạo theo hình thức 1:1 tại Văn phòng  thuộc Trung tâm khởi nghiệp F&B.
P.1606 tầng 16 tòa nhà Vietcombank – Hoàng Đạo Thúy – Hà Nội.
Ø Chương trình đào tạo gồm 06 buổi, đào tạo 2-3 buổi/ tuần, mỗi buổi 3h
(có thể sắp xếp phù hợp với điều kiện và nhu cầu của học viên)

 

NỘI DUNG ĐÀO TẠO



PHẦN 1


KHỞI SỰ NHÀ HÀNG VÀ DOANH NGHIỆP F&B

1.1 Đánh giá dự án kinh doanh
- Đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
- Điểm cộng cho những giá trị từ đổi mới sáng tạo.
- Phân tích SWOT
- Đánh giá, điều chỉnh dự án kinh doanh

1.2 Cách xây dựng và định vị sản phẩm/ dịch vụ
- Xây dựng sản phẩm theo cấp độ
- Xây dựng Dịch vụ theo Quy trình
1.3 Xây dựng tầm nhìn và tâm thế người lãnh đạo
- Phẩm chất và sứ mệnh người lãnh đạo
- Dịch vụ nhân viên
- Phát triển mối quan hệ lãnh đạo, nhân viên
- Quản trị con người và tổ chức bộ máy nhân sự dưới góc nhìn BSC và KPI

 

PHẦN 2


QUẢN TRỊ SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ NHÀ HÀNG

2.1 Làm thế nào để lên được 1 sản phẩm cho phù hợp và đặc sắc cho Nhà hàng.
- Lựa chọn concept sản phẩm
- Phân tích các yếu tố cấu thành sản phẩm
- Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
2.2 Các xây dựng Thực đơn/Menu
- Nguyên tắc xây dựng thực đơn
- Các quy tắc đặt tên cho sản phẩm và trang trí sản phẩm
2.3 Các thức kiểm soát chất lượng sản phẩm
- Nguyên tắc vận hành và quản trị bếp/ bar 
- Quy chuẩn và cách thức kiểm soát chất lượng sản phẩm.
2.4 Các thức định giá sản phẩm
- Tầm quan trọng: ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu
- Phương pháp định giá sản phẩm
- Cách tính giá cost, giá bán
- Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cost, giá bán
2.5 Xây dựng dịch vụ cho Nhà hàng
- Định hướng dịch vụ
- Các sản phẩm thuộc quy trình chăm sóc khách hang
- Quy trình chăm sóc khách hàng

 

PHẦN 3


ĐỊA ĐIỂM - CƠ SỞ VẬT CHẤT, KHÔNG GIAN NHÀ HÀNG

3.1 Đánh giá địa điểm kinh doanh
- Những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn địa điểm kinh doanh: Giá, phong thủy, tử vi, diện tích..
- Những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của địa điểm kinh doanh.
- Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm kinh doanh
- Giải pháp khắc phục và cải thiện hiệu quả kinh doanh dựa trên các yếu tố của địa điểm kinh doanh.
3.2 Thiết kế không gian Nhà hàng 
- Các phong cách thiết kế 
- Lựa chọn phong cách thiết kế không gian hàng quán.
3.2 Bộ nhận diện thương hiệu
- Đặt tên Nhà hàng
- Thiết kế Logo
- Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
- Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu 
- Xây dựng và triển khai ứng dụng Bộ nhận diện thương hiệu 
3.3 Bài toán đầu tư và quản trị cơ sở vật chất Nhà hàng
- Xác định nhu cầu sử dụng và bài toán đầu tư cơ sở vật chất, công cụ dụng cụ.
- Các nguyên tắc lên dự toán cho đầu tư về địa điểm, cơ sở vật chất
- Quản trị và tối ưu hóa việc đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất Nhà hàng

 

PHẦN 4


QUẢN TRỊ NHÂN SỰ NHÀ HÀNG

4.1 Tổng quan về quản trị nhân sự
- Vai trò của quản trị nhân sự
- Sự khác nhau giữa quản trị nhân sự và quản lý nhân sự
- Quản trị nhân sự theo các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp
4.2 Hoạch định nhân sự
- Quy trình hoạch định nhân sự
- Phân tích công việc
- Xác định nhu cầu nguồn nhân lực
- Phân tích thực trạng nguồn nhân lực
- Đưa ra chính sách nguồn nhân lực
4.3 Tuyển dụng nhân sự
- Quy trình tuyển dụng
- Nguồn tuyển dụng nhân sự F&B
- Xác định tiêu chí tuyển dụng
- Kỹ thuật phỏng vấn hành vi
- Những lưu ý quan trọng trong tuyển dụng nhân sự F&B
4.4 Đào tạo nhân sự
- Quy trình đào tạo
- Những lưu ý đặc biệt về đào tạo trong lĩnh vực F&B
4.5 Sử dụng nhân sự
- Phân công công việc
- Tổ chức công việc
- Đánh giá nhân sự
- Tạo công cụ quản lý
4.6 Giữ nhân sự
- Tạo động lực làm việc cho nhân viên
- Lương và chế độ đãi ngộ
- Các yếu tố ảnh hưởng đến việc dùng và giữ nhân viên
4.7 Pháp luật lao động
- Hiểu về pháp luật lao động

 

PHẦN 5


QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH NHÀ HÀNG

5.1 Tài chính doanh nghiệp và mục tiêu quản trị tài chính doanh nghiệp/ Nhà hàng
- Căn cứ xây dựng mục tiêu kinh doanh
- Mục tiêu quản trị tài chính doanh nghiệp/ Nhà hàng
5.2 Xác định nhu cầu vốn, hình thức và phương pháp huy động các nguồn vốn.
- Tổng vốn đầu tư
- Nhu cầu sử dụng vốn theo từng giai đoạn
- Lựa chọn hình thức và phương pháp huy động các nguồn vốn.
- Cách tính điểm hòa vốn
- Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn (ROA)
- Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)
5.3 Quản trị tài chính theo từng giai đoạn phát triển của Nhà hàng
- Xây dựng chính chiến lược và chính sách giá cho sản phẩm
- Lập kế hoạch tài chính theo từng giai đoạn của Doanh nghiệp/ Nhà hàng.
5.4 Cách xây dựng, phân tích, đánh giá, điều chỉnh các bảng biểu về quản trị tài chính cơ bản của Doanh nghiệp/ Nhà hàng.
- Bảng kế hoạch tài chính. 
- Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
- Bảng cân đối kế toán
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- Bảng thuyết minh tài chính
5.5 Kiểm tra, theo dõi kết quả kinh doanh và điều chỉnh kế hoạch để phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế và mục tiêu kinh doanh.
- Kiểm tra, giám sát kế hoạch tài chính
- Điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Nhà hàng

 

PHẦN 6


QUẢN TRỊ KẾ TOÁN, KIỂM SOÁT THU CHI, LỢI NHUẬN

6.1 Quản trị doanh thu và tình hình tài chính dựa trên số liệu báo cáo.
- Vai của các báo cáo kế toán đối với việc ra quyết định của chủ Doanh nghiệp/ Nhà hàng.
- Sử dụng phần mềm kế toán và cách thiết lập, sử dụng.
6.2 Quản trị nguyên vật liệu, kho hàng
- Quản trị mua bán, tiếp nhận nguyên liệu thực phẩm 
- Kiểm soát kho hàng và nguồn nguyên liệu
6.3 Xây dựng và triển khai các báo cáo kế toán cần thiết trong kinh doanh Nhà hàng
- Báo cáo Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo ngày, tuần, tháng.
- Các báo cáo về Nhập hàng, xuất hàng, tồn kho.
- Báo cáo kiểm kê công cụ dụng cụ, thiết bị, nguyên liệu, hàng hóa
- Báo cáo quỹ lương.
- Báo cáo giá vốn hàng bán, giá bán của nguyên liệu, hàng hóa.
6.4 Đánh giá điều chỉnh quản lý dựa trên các báo cáo tài chính.
- Phân tích, đánh giá, điều chỉnh tình hình tài chính-kế toán Nhà hàng
- Những phương pháp kiểm soát chi phí, tối ưu hiệu quả kinh doanh.
6.5 Nội quy, quy chế, quy trình báo cáo công việc của bộ phận Tài chính, kế toán.
- Xây dựng Nội quy, quy chế tài chính- kế toán Nhà hàng
- Phân công các bộ phận triển khai thực hiện và điều chỉnh

 

PHẦN 7


QUẢN TRỊ MARKETING

7.1 Tổng quan:
- Marketing trong thế kỷ XXI.
- Làm Marketing trong lĩnh vực F&B.
- Xây dựng Concept. 
- Ý tưởng và mô hình kinh doanh.
- Chiến lược thương hiệu & định vị.
7.2 Lập kế hoạch Marketing:
- Xây dựng mục tiêu Doanh thu mang lại từ chương trình Marketing.
- Ngân sách Marketing (hệ số) và phân bổ.
- Bộ máy Marketing (con người & tổ chức).
- Bảng kế hoạch các chương trình Marketing (năm/quý/tháng)
7.3 Xây dựng Giải pháp Truyền thông:
- Xây dựng Giải pháp Truyền thông.
- Xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing online.
- Công thức thành công trong ngành F&B.
- Tìm hiểu bí quyết thành công với những Case study thành công trong ngành F&B.

 

PHẦN 8


TỔNG KẾT- CHIA SẺ

- Tư vấn chỉnh sửa hoàn thiện Dự toán, Chính sách tài chính
- Tư vấn chỉnh sửa hoàn thiện Chính sách, nội quy, quy chế nhân sự
- Tư vấn chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch Marketing cho Nhà hàng.

BẢO VỆ TỐT NGHIỆP

- Mỗi học viên hoặc nhóm học viên sẽ bảo vệ dự án trước các chuyên gia và hoàn thành đào tạo.
TỔNG KẾT CHIA SẺ
- Trao chứng nhận tốt nghiệp.
- Các chuyển gia chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công để phát triển, kinh doanh nhà hàng.
- Kết nối các dự án, mô hình kinh doanh khả thi của học viên với chương trình Khởi nghiệp quốc gia.


HỌC PHÍ CHƯƠNG TRÌNH:

Học Phí: 10.000.000 VND/ Khóa
(Bao gồm cả Tea Break, chi phí tài liệu, chứng nhận tốt nghiệp)

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn
af Trung tâm khởi nghiệp F&B afPhòng 1606, tầng 16, toà nhà Cienco 1 (Vietcombank), Trung Hoà, Hà Nội
afWebsite: http://refber.vn afEmail: daotao@refber.vn
afĐiện thoai: 04-21200909 af Hotline: 0932960909
 

Bạn nhận được gì khi tham gia khoá học đào tạo quản lý nhà hàng của Refber?

❏      Được chuyên gia đến trực tiếp nhà hàng để khảo sát tình hình kinh doanh xác định điểm mạnh yếu.
❏      Được trang bị tầm nhìn, tri thức, kỹ năng để trở thành người quản lý Nhà hàng chuyên nghiệp.
❏      Được các chuyên gia là những chủ nhà hàng/sáng lập viên/quản lý/cố vấn cấp cao giàu kinh nghiệm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực chia sẻ bí quyết quản trị Nhà hàng, huấn luyện, hỗ trợ, trực tiếp để biến những dự án kinh doanh được triển khai.
❏      Sau khi kết thúc chương trình học, học viên sẽ được tư vấn chỉnh sửa hoàn thiện những Chính sách về tài chính, nhân sự, kế hoạch marketing cho nhà hàng.
❏      Đặc biệt duy nhất tại Việt Nam, chương trình đào tạo được hỗ trợ bởi Ban khởi nghiệp Quốc gia - VCCI. Sau khi tham gia chương trình đào tạo Quản lý nhà hàng những ý tưởng kinh doanh xuất sắc sẽ có cơ hội được hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện mô hình, ươm tạo bởi trung tâm khởi nghiệp F&B và Chương trình khởi nghiệp Quốc gia VCCI sẽ kết nối đến những Quỹ ươm tạo doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước để biến mô hình đó thành hiện thực.
 
 
Thực hiện bởi Refber Việt Nam.
 
Liên hệ trực tiếp để được tư vấn
af Công ty Refber Việt nam afPhòng 1606, tầng 16, toà nhà Cienco 1(Vietcombank), Trung Hoà, Hà Nội
afWebsite: http://refber.vn afEmail: daotao@refber.vn
afĐiện thoai: 04-21200909 af Hotline: 0932960909
 
   
   
   

Những ai nên tham gia khoá học “Quản lý nhà hàng “:

 
- Tất cả các bạn yêu thích kinh doanh trong lĩnh vực F&B:
Bạn là người đam mê kinh doanh, đặc biệt về lĩnh vực ẩm thực, có ước mơ và khao khát sở hữu/quản lý một nhà hàng, mô hình kinh doanh về ẩm thực của riêng mình trong tương lai.














- Các bạn đang chuẩn bị kinh doanh trong lĩnh vực F&B:
Bạn đã có kinh nghiệm làm việc và hiểu về bộ máy vận hành của một nhà hàng và khát khao muốn trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm để thăng tiến hơn trong công việc.












- Các bạn đang kinh doanh và làm việc trong lĩnh vực F&B
Nhà hàng nơi bạn làm chủ/quản lý đang mắc phải những vấn đề khó khăn trong việc điều hành, tái cơ cấu, chuyển đổi, mở rộng mô hình kinh doanh dẫn đến tình trạng hoạt động không hiệu quả, thậm chí là thua lỗ.
Những chuyên viên tư vấn, Setup nhà hàng… có nhu cầu trang bị thêm những kiến thức chuyên nghiệp về lĩnh vực quản lý nhà hàng.











Liên hệ trực tiếp để được tư vấn
af Công ty Refber Việt nam afPhòng 1606, tầng 16, toà nhà Cienco 1(Vietcombank), Trung Hoà, Hà Nội
afWebsite: http://refber.vn afEmail: daotao@refber.vn
afĐiện thoai: 04-21200909 af Hotline: 0932960909
 
 
 

1. Chuyên gia giảng dạy:

Một trong những điển hình thành công trong cộng đồng doanh nhân Việt phát triển thương hiệu ẩm thực Việt. Chính sự kiên trì, bền bỉ vượt qua nhiều khó khăn và tinh thần đam mê, học hỏi, thích tìm đến những cái mới, những điều chưa ai dám làm ông Toán đã đạt được những thành công trên con đường khởi nghiệp. Điển hình là chuỗi 9 nhà hàng mang thương hiệu “Gà 36” toạ lạc trên những con phố sầm uất nhất của thủ đô Hà Nội.
Đến với khoá học, chuyên gia Trần Văn Toán mang đến cho các học viên một thông điệp: “Điều quan trọng nhất của người quản lý nhà hàng là phải định hướng được rõ mình kinh doanh cái gì?, cho ai? và tìm được giá trị cốt lõi để phát triển bền vững”.

 

Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và nấu những món ăn tinh hoa dân tộc. Nghệ nhân Lê Thế Dân là một trong những bếp trưởng, người quản lý Nhà hàng có tiếng trong giới Ẩm thực. Không chỉ thế, Nghệ nhân còn tìm tòi và học hỏi những tinh hoa của nền ẩm thực nhiều nước trên thế giới như: Cộng hoà liên bang Đức, Cộng hoà Séc, ẩm thực Châu Âu, Châu Á...
Sau một thời gian học và làm việc tại Đức trở về Việt Nam, Nghệ nhân Lê Thế Dân đã được mời về làm bếp trưởng, đồng thời đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong hệ thống nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng của Hà Nội. Trải qua nhiều khó khăn và thử thách, với niềm đam mê nghiệp làm bếp Nghệ nhân Lê Thế Dân là một trong số ít những đầu bếp còn trụ vững với nghề và là người áp dụng thành công những quy trình quản lý Nhà hàng của nước ngoài vào môi trường làm việc Việt Nam. 
Hiện nay, Ông Lê Thế Dân là một trong những giảng viên uy tín của trường Trung cấp nghề nấu ăn và Nghiệp vụ khách sạn Hà Nội truyền đã lửa cho rất nhiều thế hệ đầu bếp trẻ sau này. 
Đặc biệt trong suốt 40 năm theo đuổi nghề bếp, Nghệ nhân Lê Thế Dân còn giúp đỡ nhiều doanh nghiệp từ Bắc vào Nam tìm và giải quyết thành công những khó khăn trong quá trình kinh doanh nhà hàng, khách sạn.
Nghệ nhân cũng chia sẻ: “Để làm tốt vai trò của một người bếp trưởng/người quản lý Nhà hàng, bạn phải là người nắm bắt được tâm tư, tình cảm của từng nhân viên, giúp đỡ nhân viên của mình giải quyết những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. Làm được những điều đó bạn sẽ tạo nên một tập thể đoàn kết và dẫn đến thành công”. 
Ngoài ra với vai trò là một chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, bạn phải có tinh thần cầu thị, luôn luôn trau dồi những cái mới để áp dụng vào trong quá trình quản lý thì mới có thể gặt hái nhiều thành công, doanh nghiệp mới phát triển bền vững.

3. Cố vấn luật:
Ông Hà Huy Phong từng là sinh viên trường Đại học Luật. Sau bốn năm theo học tại đây, ông Phong được cấp bằng cử nhân luật, đồng thời ông đã được Học viện Tư pháp cấp chứng chỉ đào tạo nghề luật. Bên cạnh đó, ông Phong còn sở hữu chứng chỉ đào tạo về sở hữu trí tuệ do Viện Sở hữu trí tuệ thế giới- Genevo, Thụy Sỹ cấp. 
Hiện tại, ông Hà Huy Phong đang giữ chức vụ giám đốc điều hành công ty luật INTECO, là luật sư chính, đảm nhiệm vị trí Luật sư điều hành ( Managing Partner), chịu trách nhiệm trong việc thiết lập duy trì quan hệ với khách hàng, đối tác và quản lý công ty.
Đến với c
hương trình đào tạo quản lý nhà hàng, ông Hà Huy Phong mang đến những kiến thức quý báu dành riêng cho các học viên về một số lĩnh vực quan trọng liên quan đến pháp luật như cách thức điều hành, quản lý công ty nhiều cổ đông, việc xây dựng và bảo vệ ý tưởng, thương hiệu và vấn đề nhượng quyền trong kinh doanh nhà hàng.
 
Xem thêm tại đây: 
LS Hà Huy Phong chia sẻ - Hầu hết doanh nghiệp trẻ đang khởi nghiệp theo lối “cô đơn”